@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง ตอนที่ 10/3 วันที่ 6 มี.ค. 56


อ่านละคร ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง ตอนที่ 10/3 วันที่ 6 มี.ค. 56

กรวิกเผลอยิ้มออกมา รับดอกไม้มาถือไว้
“ใครจะกล้าคิดกับคุณคณิตแบบนั้นล่ะคะ”
“ผมพูดจริงๆนะครับ ถึงผมอาจจะช่วยอะไรคุณไม่ได้ แต่การได้ระบาย ทำให้ใจเราเบาขึ้นนะครับ พอใจเบาเราก็มีสติ คิดแก้ปัญหาได้”
“ที่คุณพูดอาจจะถูกแต่คงไม่ใช่กับเรื่องนี้”

“ทุกอย่างต้องใช้เวลา เชื่อผมนะครับ แล้ววันนึงมันจะดีขึ้น”



กรวิกยิ้มอ่อนโยนตอบรับไมตรี
“ค่ะ” กรวิกเปลี่ยนเรื่อง “ไม่รู้ทำไม เวลาฉันมีเรื่องทีไรต้องเจอคุณทุกที”
คณิตยิ้มอ่อนโยน
“คุณเชื่อเรื่องเทพประจำตัวที่คอยคุ้มครองเราหรือเปล่าครับ”
กรวิกสนใจ
“ยังไงเหรอคะ”
“งั้นผมจะเล่าให้ฟังนะครับ...”
คณิตเล่าเรื่องเทพคุ้มครองให้กรวิกฟัง กรวิกฟังด้วยท่าทางที่ผ่อนคลาย สบายใจมากขึ้น

ลลิตาพยายามโทรหากร้าว แต่กลับได้ยินเสียงจากเครื่องตอบรับอัตโนมัติ
“หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ขณะนี้...”
ลลิตาตัดสายทิ้งอย่างหงุดหงิด
“ทำไมไม่ยอมรับสาย”
ลลิตารู้สึกหวาดระแวงว่าจะถูกกร้าวทิ้ง

กร้าวกับอนุชอยู่ในห้องนอนที่บ้าน เขากดตัดสายลลิตา
“ผมทำอย่างที่คุณต้องการแล้ว จะให้ทำยังไงอีก”
“งั้นไปอาบน้ำ เดี๋ยวฉันเตรียมเสื้อผ้าให้”
กร้าวไม่ไว้ใจ
“อย่าตุกติกล่ะ”
อนุชกวน
“กลัวเหรอ”
กร้าวไม่พอใจ เดินเข้าหาอย่างน่ากลัว อนุชกลัวแต่ทำเป็นใจดีสู้เสื้อ
“คิดว่าใช้กำลังแล้วจะได้ทุกอย่างใช่มั้ย”
กร้าวชี้หน้าฝากไว้ก่อน ก่อนจะยอมถอดเสื้ออาบน้ำ อนุชเห็นอย่างนั้นล้วงหยิบมือถือในกระเป๋ากางเกงขึ้นมาแล้วเดินไปหน้าห้องน้ำ ค่อยๆถ่ายไล่ไปตามทางเดิน ถ่ายเสื้อผ้ากร้าวที่ถอดกองเรี่ยราดอยู่หน้าห้องน้ำ อนุชเปิดประตูห้องน้ำเข้าไปเบาๆ เห็นกร้าวกำลังยืนอาบน้ำอยู่ในห้องน้ำอย่างเซ็กซี่ โดยที่กร้าวไม่รู้ตัวว่าถูกแอบถ่าย อนุชพูดจงใจยั่วโมโหลลิตา
“บอกแล้วไงคะ ของใหม่ยังไงก็ดีกว่าของเก่ามือสองแตกลายงา ขอตัวไปอาบน้ำก่อนนะคะพี่ลิต้า ข้าวใหม่ปลามันก็อย่างนี้แหละ”
อนุชจูบลากล้อง

ลลิตาดูภาพในคลิปวีดีโอเห็นอนุชปลดกระดุมเสื้อ ทำท่าเหมือนจะเข้าไปอาบน้ำกับกร้าวก็เจ็บใจมาก
“นังนุช นังหน้าด้าน”
ลลิตา กดส่งข้อความหากร้าวเธอพิมพ์ข้อความด้วยความเจ็บใจ
“รับสายลิต้าเดี๋ยวนี้ไม่งั้นเห็นดีกันแน่”
หน้าจอมือถือกร้าว มีข้อความลลิตาส่งมา อนุชยิ้มเย้ย ก่อนจะกดส่งข้อความตอบจากเครื่องกร้าวไปหาลลิตา
“ดูแลสามีตัวเองให้ดีเถอะค่ะ...เผื่อว่าถูกหลอกใช้จะได้มีที่ซุกหัวนอน”
ลลิตาเห็นข้อความที่อนุชส่งมายั่วโทสะก็กรี๊ดออกมาสุดเสียงด้วยความไม่พอใจ อรชาที่กำลังดูแลจัดอสิตให้นอนลงบนเตียงหันมามองด้วยความตกใจ อสิตถามด้วยความเป็นห่วง
“เป็นอะไรลิต้า”
ลลิตาโกรธ
“มีหมาเข้ามาขโมยของค่ะ เดี๋ยวลิต้ามา”

ลลิตาเดินออกไปอย่างฉุนเฉียว อสิตมองตามงง ๆ อรชาแอบยิ้มพอใจ
อรชาเดินมาคุยมือถือกับอนุชที่มุมลับตาในโรงพยาบาล

“พี่ลิต้าสติแตกไปแล้ว คงแจ้นไปหาคุณกร้าว”
“นุชเตรียมรับมือไว้แล้ว ไม่ต้องห่วงนะคะ”
อนุชบอกอย่างมั่นใจ

ขณะเดียวกันนั้น ปรารภคุยโทรศัพท์กับชายธงที่มุมหนึ่งของโรงพยาบาล...ชายธงต่อว่าปรารภที่ไม่ยอมบอกแผนการนี้กับตนตั้งแต่แรก
“ทำไมไม่มีใครบอกผม”
ปรารภพยายามอธิบายเรื่องทั้งหมด
“ทุกคนคงเกรงใจคุณมั้งครับ คุณช่วยพวกเรามามากแล้ว”
“แต่มันอันตรายเกินไป ถ้านุชเสียทีคุณกร้าวขึ้นมา จะทำยังไง”
“ผมคิดว่านุชน่าจะเอาตัวรอดได้...แต่ถ้ามีอะไรไม่ชอบมาพากล ผมจัดการเอง”
ชายธงอยู่ในห้องนั่งเล่นบ้านธารินกดวางสายอย่างขัดใจครุ่นคิดหงุดหงิดเพราะเป็นห่วงอนุช ธารินที่มองอยู่ห่าง ๆ เข้ามาถามด้วยความเป็นห่วง
“มีอะไรเหรอคะพี่ชายธง”
ชายธงตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง
“พี่มีธุระด่วนต้องรีบไป...ไว้วันหลังพี่พาไปดูหนังนะริน”
ชายธงพูดเสร็จเดินออกไป ธารินมองตามด้วยความสงสัย

ค่ำนั้น อนุชกำลังจัดโต๊ะอาหารเย็น กร้าวเพิ่งอาบน้ำเสร็จ อยู่ในชุดลำลองสบายๆเดินเข้ามา เขาถามขึ้นมาด้วยความสงสัย
“ทำอะไร”
“ก็ทำหน้าที่ภรรยาตามที่ตกลงกันยังไงล่ะคะ...เชิญค่ะ อาหารเย็นพร้อมแล้ว”
“คุณคิดว่าผมเสียเงินร้อยล้าน จ้างคุณมาเป็นแม่ครัวงั้นเหรอ”
อนุชไม่พอใจหันมาประจันหน้า
“ฉันก็ไม่คิดว่าคุณเสียเงินร้อยล้านจ้างฉันมาเป็นนางบำเรออย่างเดียวเหมือนกัน จริงมั้ย คุณต้องการอะไร”
กร้าวเยาะ
“ต้องการอะไรงั้นเหรอ ให้คุณชดใช้ไง”
“แล้วฉันไปทำอะไรให้คุณ”
กร้าวโกรธสวนกลับเสียงดัง
“คุณไม่ได้ทำแต่พ่อของคุณทำ”
อนุชชักโกรธขึ้นมาเหมือนกัน
“พูดอย่างนี้อีกแล้ว งั้นก็บอกมาสิว่าพ่อฉันทำอะไร”
กร้าวอึ้งไป ภาพของพ่ออนุชข่มขืนแม่ตัวเองแว่บเข้ามา อนุชเห็นเขาอึ้งไปได้ที คาดคั้นถามความจริง
“บอกฉันมาสิคุณกร้าว พ่อฉันทำอะไรคุณถึงจงเกลียดจงชังครอบครัวฉันนัก ฉันจะชดใช้ให้คุณทุกอย่าง คุณจะได้เลิกทำร้ายคนอื่นซะที”
กร้าวโกรธที่ถูกย้ำปม
“อยากชดใช้มากใช่มั้ย”
ขาดคำกร้าวปล้ำจูบ อนุชดิ้นสู้
“เป็นบ้าอะไรขึ้นมาอีก ปล่อยฉันนะ ฉันบอกให้ปล่อย ปล่อย”
ทันใดนั้น แตงก็วิ่งหน้าตื่นเข้ามา
“คุณกร้าวคะ มีคนมาหาค่ะ”
แตงเห็นกร้าวกำลังปล้ำจูบอนุชอยู่ก็ตกใจ
“ว้าย ตาเถรช่วย”
อนุชรีบผลักกร้าวออกด้วยความเขินอาย กร้าวถามด้วยความไม่พอใจที่ถูกขัดจังหวะ
“ใครมา”
เสียงลลิตาดังขึ้นอย่างเย็นชา
“ฉันเอง”

กร้าวกับอนุชหันไปมองตามเสียง ลลิตาเดินเข้ามา หน้าตาท่าทางไม่พอใจ
ลลิตายืนรอที่มุมหนึ่งในบ้าน กร้าวเดินเข้ามาต่อว่าด้วยความไม่พอใจ

“ผมสั่งกี่ครั้งแล้วว่าอย่าที่นี่”
ลลิตาสวนแรงด้วยความไม่พอใจ
“ลิต้าก็ไม่อยากมาหรอกค่ะ ถ้าคุณรักษาคำพูด”
“แล้วผมไม่รักษาคำพูดตรงไหน”
ลลิตาเสียงดังโกรธ
“คุณปิดมือถือทำไม หรือว่าได้ทุกอย่างไปแล้ว จะทำยังไงกับลิต้าก็ได้”
กร้าวตวาด
“หยุดเดี๋ยวนี้นะลิต้า”
“ทำไมกลัวนังเมียตัวดีได้ยินเหรอไง ได้! ลิต้าจะบอกมันเดี๋ยวนี้แหละ”
กร้าวเข้าไปกระชากตัวลลิตาไม่ให้ไป
“หยุดทำอะไรบ้าๆซะที ผมให้ทุกอย่างที่คุณต้องการแล้ว หรือว่าอยากได้เพิ่มอีก ได้ เดี๋ยวผมเซ็นเซ็คให้”
ลลิตาปัดแขนเขาออก
“ลิต้าไม่ได้อยากได้เงิน แต่ลิต้าอยากได้ตัวคุณ”
กร้าวอึ้งไปเสียงอ่อนลง
“มันไม่ได้อยู่ในข้อตกลง”
ลลิตาผิดหวัง
“แล้วที่คุณมาโปรยเสน่ห์ มาทำดีกับลิต้า หมายความว่ายังไงหรือแค่คิดหลอกใช้ลิต้า”
กร้าวอึ้งไป พูดไม่ออกเพราะเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ลลิตาผิดหวังจะร้องไห้
“ก็ได้ ถ้าคุณคิดกับลิต้าแค่นี้จริง ๆ ลิต้าจะไปบอกสิต จะไปบอกทุกคน”
กร้าวโกรธตวาดเสียง
“คิดเหรอว่าผมจะยอมให้คุณขู่ง่ายๆ”
“ลิต้าก็ไม่ยอมถูกหลอกใช้ฟรีๆ เหมือนกัน”
ลลิตาพูดจบสะบัดหน้าเดินออกไปด้วยความโกรธ กร้าวโมโหกวาดข้าวของแถวนั้นล้มระเนระนาด...อนุชแอบดูอยู่ห่างๆ ถ่ายภาพทั้งหมดไว้ยิ้มด้วยความพึงพอใจ ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงมือถืออนุชดังขึ้น กร้าวที่ยืนโมโหอยู่ได้ยินเสียงมือถือ หันขวับไปตามเสียงนั้น อนุชที่แอบถ่ายคลิปทั้งหมดไว้ รีบกดรับสาย และเดินไปที่อื่น
“โทรมาทำไมชายธง”
ชายธงที่ยืนอยู่ข้างๆรถ ที่จอดแอบอยู่หน้าบ้านกร้าว คุยมือถือ ถามอนุชด้วยความเป็นห่วง
“เราเป็นห่วงนุช...”
“ทุกอย่างโอเค...นุชไม่เป็นไร”
กร้าวเดินมองหาว่าอนุชอยู่ไหน
“มันทำอะไรนุชโทรบอกผมนะ ตอนนี้ผมอยู่หน้าบ้าน ผมจะอยู่เป็นเพื่อนคุณทั้งคืน”
อนุชตกใจ
“อยู่หน้าบ้านเหรอ นุชว่าชายธงกลับไปดีกว่า เดี๋ยวคุณกร้าวสงสัย”
กร้าวเดินเข้ามา เห็นอนุชยืนหันหลังอยู่ ห่างพอประมาณ ไม่เห็นว่าแอบคุยมือถืออยู่
“มายืนทำอะไรลับๆ ล่อๆตรงนี้”
อนุชตกใจทำมือถือตกลงพื้น ข้างตู้โชว์...ชายธงตกใจที่อยู่ดีๆ เสียงอนุชขาดหายไป ร้องเรียกด้วยความเป็นห่วง
“นุช นุช นุช”
ชายธงกดวางสายมองไปที่บ้านด้วยความเป็นห่วงคิดไม่ตกว่าจะเข้าไปดีหรือเปล่า...อนุชทำเป็นใจดีสู้เสือ หันมาประจันหน้าอย่างไม่กลัว
“ฉันต่างหากที่ต้องถามคุณ ไปยืนทำอะไรลับๆ ล่อๆ กับพี่ลิต้าตรงนั้น”
อนุช เตะมือถือที่ตกอยู่เข้าใต้ตู้ เพราะกลัวว่ากร้าวจะจับได้ว่าทำอะไร กร้าวไม่ทันสังเกต ตะคอกใส่ด้วยความไม่พอใจ
“นี่ย้อนผมเหรอ”
“ไม่ได้ย้อน ในเมื่อคุณผิดสัญญา ข้อตกลงของเราวันนี้ฉันถือว่าโมฆะ”
อนุชเดินเข้าห้อง กร้าวเดินตามหลังมาอย่างไม่พอใจ
“คุณจะเดินหนีผมแบบนี้ไม่ได้ อนุช อนุช”
อนุชรีบล็อกประตูห้อง กร้าวตามเข้าไม่ทัน ทุบประตูห้องด้วยความเจ็บใจ
“เปิดประตูให้ผมเดี๋ยวนี้ ผมบอกให้เปิด เปิด”
“ฉันไม่เปิด”
“ถ้าคิดว่าหลบอยู่ในห้องนี้ได้ตลอดไปก็เชิญ” กร้าวตะโกนเรียกแตง “แตงไปเอาเบาะมา คืนนี้ฉันจะนอนตรงนี้”
อนุชที่อยู่ในห้องตกใจ

“บ้าจริง”
ชายธงเดินกลับไปกลับมา ครุ่นคิดอย่างร้อนใจว่าจะเข้าไปช่วยอนุชดีหรือไม่ ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงมือถือดังมารีบรับสาย

“นุช”
ธารินที่อยู่ปลายสาย ตอบปฏิเสธชายธงด้วยเสียงอ่อนโยน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
“รินเองค่ะพี่ชายธง”
ชายธงหน้าเสียกลัวว่าธารินจะเรื่องอนุช
“เอ่อ พี่ขอโทษ...” ชายธงแก้ตัวไปเรื่อย “พี่เข้าใจ ว่าเป็นนงนุชเพื่อนพี่อีกคน”
“เหรอคะ แล้วพี่ชายธงคุยงานเสร็จหรือยัง”
ชายธงแก้ตัว
“ยังยุ่ง ๆ อยู่เลย รินมีอะไรหรือเปล่า”
“รินแค่จะโทรมากู้ดไนท์ ฝันดีนะคะ”
“เช่นกันครับ”
ธารินกดวางสายชายธง เธอแอบตามชายธงมา และซุ่มดูเขาอยู่ห่าง ๆ ธารินครุ่นคิด หน้าเครียด

กร้าวจัดแจงที่นอน กะว่าจะนอนเฝ้าอนุชทั้งคืน แตง สาวใช้เข้ามารายงาน
“คุณกร้าวคะ มีคนมาหาค่ะ”
กร้าวหงุดหงิด
“มาอีกแล้ว จะมาอะไรกันบ่อยๆ ไปบอกว่าฉันนอนแล้ว”
“แต่เขาบอกว่ามีเรื่องสำคัญจะคุยกับคุณเรื่องคุณอนุชค่ะ”
กร้าวกำลังจะนอนชะงักไป สงสัยว่าเรื่องอะไร

กร้าวเดินลงมาห้องนั่งเล่นเห็นธารินยืนรออยู่ ถามขึ้นมาด้วยความแปลกใจ
“เธอเองเหรอ มาทำไมดึกๆ”
ธารินเดินเข้ามาหาพูดดีอย่างใจเย็น
“ฉันคิดว่าในฐานะสามีคุณควรรู้ว่า ภรรยาของคุณยังไม่เลิกติดต่อกับแฟนฉัน”
กร้าวถามให้แน่ใจ
“กับชายธง”
“ค่ะ ตอนนี้แฟนฉันแอบเฝ้าภรรยาคุณอยู่หน้าบ้าน...คุณน่าจะปราม ภรรยาคุณบ้าง ถ้าเจ้าตัวเขาไม่อายก็น่าจะเห็นแก่หน้าคุณ”

อ่านละคร ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง ตอนที่ 10/3 วันที่ 6 มี.ค. 56

ละครเรื่อง ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง บทประพันธ์ : บุษยมาส (จากเรื่องเดิม นางฟ้าซาตาน)
ละครเรื่อง ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง บทโทรทัศน์ : สิริกร
ละครเรื่อง ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง กำกับการแสดง : ธนะสิทธิ์ อริยสินวีรกุล
ละครเรื่อง ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง แนวละคร : เมโลดราม่า - โรแมนติก
ละครเรื่อง ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ จำกัด
ละครเรื่อง ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง ออกอากาศ : เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา manager